1001 cách Đặt Tên Cho Con trai gái Đại cát Đại lợi

Tôn Nữ Kiều Anh Thủ thuật 3427 Views

5/5 - (2 bình chọn)

Bạn đang mang thai một thiên thần nhỏ nhưng chưa biết nên đặt tên cho con trai, gái như thế nào là phù hợp? Đặt tên cho con nên chọn tên thật đẹp, thật hay hay là chọn tên mang ý nghĩa, hợp phong thủy? Những tên gọi hay và mới nhất 2019 được các bậc ba mẹ chọn lựa nhiều nhất trong năm nay là những tên nào? Cùng khám phá 1001 cách đặt tên cho con trai, gái tăng tài vận, gặp nhiều may mắn qua bài viết dưới đây.

Đặt tên cho con trai, gái hay nhất năm 2019

Hướng dẫn cách Đặt Tên cho Con trai gái năm 2019 đầy đủ, chi tiết nhất 

Đặt Tên Cho Con trai gái theo Tam hợp 

Theo thuyết Tam hợp, bé sinh năm 2019 tuổi Kỷ Hợi sẽ có bộ ba tam hợp là: Hợi – Mão – Mùi. Do đó, bố mẹ nên đặt những tên con trong ba bộ này để hợp phong thủy. Tránh đặt theo bộ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Đặt Tên Cho Con trai gái theo Ngũ hành 

Đặt tên cho con Trai Gái hợp tuổi bố mẹ làm ăn phát đạt

Để đặt tên cho con hợp phong thủy, thì trước tiên, bạn cần nghiên cứu về thuật phong thủy và tác động của việc đặt tên đến hậu vận của con. Trong phong thủy quan niệm, số lẻ là dương, số chẵn là âm. Do đó, khi đặt tên con trai thường chỉ gồm 3 từ, tên con gái thường 4 từ.

Tính theo ngũ hành tương sinh, tuổi của con sẽ mang một bản mệnh nhất định. Tận dụng các yếu tố tương sinh với mệnh con khi đặt tên và tránh phạm những cung tương khắc. Đó là nguyên lý cơ bản giúp cho con gặp được nhiều điều tốt lành sau này.

Những cặp tương sinh tương khắc bạn cần biết:

+ Tương sinh:

  • Thổ sinh Kim: đất sản sinh kim loại
  • Kim sinh Thủy: kim loại nung nóng chảy thành nước
  • Thủy sinh Mộc: mộc(cây) nhờ nước mà lớn lên tốt tươi
  • Mộc sinh Hỏa: cây làm mồi nhen lửa rực lên
  • Hỏa sinh Thổ: tàn tro từ lửa để lại cho đất, giúp đất đai thêm màu mỡ.

+ Tương khắc:

  • Thổ khắc Thủy: đất đai được xây làm đập ngăn nước
  • Thủy khắc Hỏa: nước dập tắt lửa
  • Hỏa khắc Kim: sức nóng của lửa làm tan chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: kim loại rèn làm rìu, búa chặt phá cây cỏ
  • Mộc khắc Thổ: rễ cây đâm xuyên vào đất.

Đặt Tên Cho Con trai gái hợp tuổi bố mẹ 

Con cái đến với cha mẹ là nhân duyên. Song, trong ngày nay, có không ít người quan niệm rằng, việc “săn con” đúng năm hay đặt tên cho con hợp tuổi bố mẹ sẽ giúp cho công việc của bố mẹ trở nên thuận buồm xuôi gió, cuộc sống của con sau này gặp nhiều may mắn, an nhàn, sung sướng. Thực tế, đã có rất nhiều bậc phụ huynh chọn năm hợp tuổi để sinh con, căn tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh chuẩn phong thủy.

Nếu bạn muốn đặt tên cho con trai, gái hợp tuổi thì cần xác định bản mệnh của vợ, chồng và con. Căn cứ theo lá số tử vi của từng thành viên, đối chiếu theo phương pháp ngũ hành tương sinh nói trên, thì sẽ xác định được tên con hợp tuổi nhất.

Xem thêm: Mẹo Đặt Tên Cho Con gái Kỷ Hợi 2019 hợp tuổi bố mẹ

Đặt Tên Cho Con trai gái theo nghĩa Hán Việt 

Cứ 10 người Việt thì đã có 9 người có tên mang nghĩa Hán Việt. Đây là cách đặt tên cho con phổ biến số một hiện nay.

Tên theo nghĩa Hán Việt không những hay về mặt phát âm, mà còn hay cả về mặt ngữ nghĩa. Nếu bạn không am hiểu rộng về từ Hán Việt thì có thể nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của bạn bè, người thân để chọn ra cái tên ưng ý nhất.

Lấy ví dụ một số tên Hán Việt hay:

+ Liên Hoa: tức là hoa sen

+ Hạ Băng: tuyết mùa hè

+ Lệ Băng: khối băng đẹp

+ Trung Anh: người con vừa trung thực vừa tinh anh, thông minh

Những lưu ý Đặt Tên cho Con trai gái nên nằm lòng 

Đặt tên con có ý nghĩa 

Đã qua rồi thời kỳ ông bà, bố mẹ cho rằng, phải đặt tên con thật xấu để “trộm vía dễ nuôi”. Cái tên sẽ theo con suốt cả cuộc đời. Nó không những dùng để xưng hô, giao tiếp, phân biệt người này với người khác. Mà còn tác động đến số mệnh, tương lai, định hình tâm lý, tính cách cho trẻ. Chính vì thế, bố mẹ đừng quên chọn cho bé cưng của mình một cái tên thật hay và ý nghĩa nhé.

Tên hợp giới tính 

Một số bố mẹ có tư duy rằng: đã sinh con gái là thân nữ nhi yếu đuối, cần phải đặt tên thật mạnh mẽ, “manly” để sau này con gái không bị người khác bắt nạt. Hoặc: sinh con trai e ngại con lớn lên sẽ quậy phá, nghịch ngợm, cần đặt một cái tên thật “dịu dàng” để kìm hãm lại.

Đó là một tư duy hoàn toàn sai lầm. Cái tên có liên quan đến tính cách của trẻ. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc, đặt tên như thế nào thì tính cách con sẽ như thế nấy. Con gái mà mang tên con hay, hay con trai mà mang tên con gái rất dễ gây hiểu lầm trong giao tiếp, làm giấy tờ và nhiều trở ngại rắc rối sau này. Bạn chỉ cần chọn tên con phù hợp với giới tính của bé là ổn.

Tên theo luật bằng trắc 

Đặt tên cho con trai, gái muốn hay thì cần lưu ý đến tính hài hòa luật bằng trắc. Thanh bằng bao gồm thanh huyền và ngang. Thanh trắc bao gồm thanh sắc, hỏi, ngã, nặng. Tên của con có thể 2, 3 hay 4 chữ tùy ý, song, không thể đặt cái tên chỉ toàn thanh bằng, hay chỉ toàn thanh trắc. Vì nó tạo cảm giác nặng nề, trúc trắc, không suôn sẻ giống như dự báo trước cho tương lai sau này vậy.

Ngoài ra, còn có một số lưu ý quan trọng khác bạn cần ghi nhớ khi đặt tên con. Chẳng hạn: không đặt tên con trùng với người đã khuất, người trong dòng họ kể từ 4 đời, không lấy tên người yêu cũ đặt cho con, không đặt tên con quá xấu,…Tất nhiên, việc đặt tên cho con còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Không hẳn tên xấu sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này. Cũng không có gì đảm bảo đặt tên con tuân theo những nguyên tắc trên thì con sẽ có tương lai sán lạn. Nhưng, một cái tên hay nhất định sẽ giúp con trở nên tự hào và tự tin hơn trong giao tiếp với người khác, ít nhiều đó cũng là một thành công nho nhỏ khi bước vào đời của con yêu.

Mách bạn Đặt Tên Cho Con trai sinh năm 2019 

Con trai tên Đông: thành công, khí khái

Từ Đông thường dùng để chỉ một mùa trong năm, chỉ hướng mặt trời mọc. Bố mẹ đặt con tên đông gửi gắm hy vọng mai sau con khôn lớn sẽ trở thành người có nghĩa khí, có nghị lực, gặt hái được nhiều thành công rạng rỡ.

Sưu tầm đặt tên con trai đẹp: Thanh Đông, Hà Đông, Hải Đông, Văn Đông, Đông Anh, Đông Hà, Đông Hưng, Bảo Đông, Nhật Đông,…

Con trai tên Khôi: giỏi giang, mạnh khỏe 

1001 cách Đặt tên cho Con trai thông minh, học giỏi, thành đạt

Khôi có nghĩa là cường tráng. Đặt tên cho con trai là Khôi, bậc làm bố làm mẹ luôn mong mỏi con sẽ có sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh, giỏi giang, xứng đáng làm trụ cột gia đình và thành công trong cuộc sống.

Một số tên hay: Anh Khôi, Bảo Khôi, Duy Khôi, Minh Khôi, Hoàng Khôi, Nguyên Khôi, Việt Khôi, Khôi Minh, Hữu Khôi,…

Con trai tên Lê: cuộc sống suôn sẻ, hạnh phúc 

Lê là một loài cây thường nở hoa vào mùa xuân. Ngoài ra, “lê” còn có nghĩa là sum vầy, đông đủ. Đặt tên cho con trai tên Lê thể hiện mong ước sau này con sẽ có cuộc sống hạnh phúc, sum vầy, đủ đầy.

Gợi ý một số tên con trai chữ Lê đẹp: Quang Lê, Hoàng Lê, Thành Lê, Hiền Lê, Lê Minh, Lê Anh, Lê Bảo, Lê Hiếu, Lê Khanh,…

Có thể bạn quan tâm:

Con trai tên Lý: giỏi giang, thành đạt 

Lý – là lý lẽ, là lẽ phải, chỉ hành vi đúng đắn. Con trai tên Lý mai này sẽ học hành giỏi giang, chăm chỉ, sớm gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo một số tên, như: Kim Lý, Thanh Lý, Minh Lý, Lý Hải, Lý Hà, Lý Hân, Quang Lý, Lý Trọng,…

Con trai tên Nam: mạnh mẽ, kiên cường 

Con trai tên Nam thường mạnh mẽ, rắn rỏi, luôn nỗ lực đạt được mục tiêu đề ra và thành đạt.

Một số tên đặt cho con trai chữ Nam ý nghĩa: Chí Nam, Hoài Nam, Nhật Nam, Hữu Nam, Phương Nam, Hải Nam, Nam Anh, Nam Khang, Nam Việt,…

Con trai tên Phúc: an nhàn, phú quý 

Phúc giải thích theo nghĩa Hán Việt tức là những điều tốt lành, bình an, may mắn, hạnh phúc. Đặt tên cho con chữ Phúc gửi gắm mong muốn con sẽ có được cuộc sống an nhàn, giàu sang, thoải mái, may mắn. Bạn có thể chọn những tên sau: Anh Phúc, Thanh Phúc, Minh Phúc, Trọng Phúc, Phúc Nguyên,…

Con trai tên Phương: có cuộc sống yên bình 

Đặt con tên Phương bậc làm bố mẹ mong con sống nề nếp, có lời nói và hành vi luôn đúng với chuẩn mực đạo đức, từ đó có cuộc sống giản dị, yên bình. Một số tên con trai chữ Phương hay như: Thế Phương, Duy Phương, Hoàng Phương, Đông Phương, Thanh Phương,…

Con trai tên Quảng: người trượng nghĩa

Quảng có nghĩa là to lớn, rộng rãi, thoáng đãng. Đặt con tên này mang ý nghĩa con sẽ là người đàn ông trượng nghĩa, cư xử thoải mái, rộng rãi với mọi người. Bạn có thể tham khảo những cái tên như: Minh Quảng, Đại Quảng, Duy Quảng,…

Con trai tên Quý: giàu sang phú quý 

Bố mẹ đặt con tên Quý gửi gắm hy vọng mong muốn con sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý, có địa vị cao sang, được mọi người coi trọng sau này.

Một số tên hay: An Quý, Đức Quý, Nam Quý, Phú Quý, Vĩnh Quý, Gia Quý, Quý Khánh, Quý Việt,…

Con trai tên Sâm: hào hiệp trượng nghĩa, giúp ích cho mọi người 

Sâm, túc là đồ quý báu, của gia bảo. Sâm cũng là tên của một cây thuốc quý “nhân sâm”, có công dụng bồi bổ cơ thể, giúp người khỏe mạnh. Đặt tên cho con trai tên Sâm chính là nói lên khao khát mong mỏi con có cuộc sống may mắn, bình an, bao dung, giúp ích cho mọi người.

Có rất nhiều tên Sâm hay ý nghĩa: Ngọc Sâm, Nhân Sâm, Minh Sâm, Văn Sâm, Long Sâm, Đức Sâm,…

Mách bạn Đặt Tên Cho Con gái sinh năm 2019 

Bên cạnh những gợi ý tên hay dành cho các bé trai, Gotiengviet cũng tổng hợp một số tên bé gái đẹp, ý nghĩa nhất 2019 được rất nhiều bố mẹ ưa thích chọn lựa.

Con gái tên Bình

Bình là sự công bình, bình đằng, liêm chính, không vụ lợi bênh vực thiên về phía ai. Con gái tên Bình chỉ người con gái thông minh, biết phân biệt rạch ròi, đúng sai, hiểu lý lẽ, có cuộc sống an yên, đầm ấm. Gợi ý một số tên con gái sinh năm 2019 hay:

Gợi ý Top 100 tên con gái đẹp 2019

+ An Bình: mong con có cuộc sống bình yên, hạnh phúc, yên vui.

+ Hòa Bình: con sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi, được mọi người yêu mến.

+  Ngân Bình: con sẽ có cuộc sống đủ đầy, ấm no, ôn hòa, hạnh phúc

+ Ngọc Bình: viên ngọc quý của bố mẹ mai sau khôn lớn sẽ đẹp rạng ngời như viên trân châu, có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm.

+ Thanh Bình: con mang vẻ đẹp thuần khiết như bầu trời xanh

+ Yên Bình: con sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng, bình an, mạnh khỏe, không đua tranh ganh ghét.

Con gái tên Cúc

Cúc là tên một loài hoa màu vàng rực rỡ, có hương thơm nhẹ nhàng, là biểu trưng cho sự hiếu thảo, ngoan hiền. Là một trong 4 biểu tượng của người quân tử, nghĩa hiệp: tùng, cúc, trúc, mai. Đặt tên con gái tên Cúc là bố mẹ gửi gắm hy vọng con sẽ trở thành người biết quan tâm đến người khác, luôn yêu thương mọi người.

+ Thu Cúc: con đẹp như hoa cúc mùa thu, có cuộc sống an nhàn.

+ Bạch Cúc: con chân thật, trong trắng, thơ ngây

+ Hoàng Cúc: mong ước con sẽ trở thành người nhân hậu, thông minh, xinh đẹp

+ Xuân Cúc: con là hoa cúc mùa xuân, đẹp rạng ngời, tươi tắn.

Con gái tên Đào

Đào là một cái tên rất đẹp thích hợp dành cho các bé gái. Là loài hoa báo tin xuân đã về. Đào có sắc hồng tươi tắn, biểu trưng cho mong ước con sẽ trở thành đóa hoa xinh tươi, có cuộc sống hạnh phúc, êm đẹp.

+ Anh Đào: là tên một loài hoa, gửi mong muốn của bố mẹ luôn chúc con xinh xắn, đẹp rạng rỡ.

+ Bích Đào: con sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, giàu có, cao sang như ngọc bích.

+ Hồng Đào: con là cánh đào hồng thắm đẹp rực rỡ ngày xuân.

+ Xuân Đào: con có nhan sắc đằm thắm, xinh tươi, luôn vui vẻ, mai sau sẽ có cuộc sống sung túc, hạnh phúc, an nhàn.

Bài viết liên quan: Đặt Tên Cho Con sinh năm Kỷ Hợi 2019 gặp may mắn

Con gái tên Hạnh

Hạnh, chỉ sự may mắn, phước lành, là một trong những tính nết cần có ở người phụ nữ – đức hạnh, bao dung, vị tha, nhân ái.

Đặt tên cho con gái tên Hạnh với hy vọng con sẽ luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, vui tươi, sở hữu tính tình đôn hậu, thân thiện, hiền hòa.

+ Minh Hạnh: con là người con gái vừa thông minh vừa đôn hậu

+ Hồng Hạnh: con là cầu vồng may mắn cho cả gia đình

+ Thu Hạnh: vừa đẹp người, vừa đẹp nết, lại sở hữu phẩm chất cao đẹp

+ Phương Hạnh: bố mẹ mong con luôn dịu dàng, xinh đẹp, gặp nhiều may mắn, yên vui.

+ Kim Hạnh: người con gái đẹp cao sang.

Con gái tên Huệ

Người con gái tên Huệ thường xinh đẹp, có lối sống khiêm nhường, vị tha, tâm hồn trong sáng, thanh sạch, thuần khiết như cành hoa huệ trắng muốt, tỏa hương đêm.

+ Thanh Huệ: xinh xắn, đẹp thanh tú, giàu lòng nhân ái.

+ Hương Huệ: con sở hữu nhan sắc đẹp rạng ngời, thuần khiết tự nhiên.

+ Linh Huệ: con dịu dàng, đẹp thanh thoát như hoa huệ

+ Lan Huệ: tên một loài hoa huệ thuần khiết, thanh cao.

Con gái tên Hương

Hương là từ dùng để chỉ mùi hương, quê hương, cố hương. Bố mẹ đặt tên cho con là Hương mang ý nghĩa cầu mong con có cuộc sống nhân ái, luôn dịu dàng, đằm thắm, được mọi người yêu mến.

+ Thiên Hương: lấy tứ từ câu thành ngữ “Sắc nước hương trời”, chỉ người con gái đẹp, thông minh, tài năng.

+ Chiêu Hương: người con gái có cung cách sao sang, quý phái

+ Linh Hương: con là báu vật tỏa hương cho đời, bố mẹ mong con sẽ trở thành người tốt, luôn được yêu thương.

+ Thi Hương: vần thơ ý nghĩa, ngọt ngào. Đặt tên này cho con gái thể hiện sự quyến rũ, đằm thắm, đẹp dịu dàng.

Con gái tên Lê

Lê là từ chỉ một loài cây hoa trắng, nở rộ vào mùa xuân. Người con gái tên Lê luôn vui tươi, có cuộc sống hạnh phúc, sum vầy.

+ Đan Lê: giải thích theo nghĩa chiết tự là tiên đơn, loại thuốc quý. Đan Lê chỉ người con gái dịu dàng bên ngoài nhưng tính cách lại kiên cường, mạnh mẽ, quyết đoán.

+ Thùy Lê: con xinh đẹp, dịu dàng, nết na, thùy mị

+ Quỳnh Lê: con gái cưng của bố mẹ đẹp như một đóa quỳnh thanh tú, cao sang.

Con gái tên Liễu

Liễu là tên một loài cây có dáng thanh mảnh, cành và lá mỏng manh. Trong văn chương từ ngàn xưa cho đến nay, người ta thường dùng hình ảnh cây liễu để chỉ người phụ nữ. Bố mẹ đặt tên này cho con với ý nghĩa mong con hiền thục, thùy mị, nết na, thanh cao.

+ Thu Liễu: xinh đẹp, thanh tú, mang ý nghĩa con có cuộc sống hạnh phúc, êm đềm.

+ Ngọc Liễu: con là bảo bối, viên ngọc quý của ba mẹ, luôn dịu dàng, thướt tha, yêu kiều như cành liễu quý.

Con gái tên Mai

Với tên Mai, bậc làm bố mẹ gửi gắm hy vọng, ước mơ cầu mong con sẽ có cuộc sống mạnh khỏe, tươi trẻ, thanh tú, luôn rạng ngời sức sống và thành công.

+ Thanh Mai: trẻ trung, năng động, trong sáng

+ Xuân Mai: tươi trẻ, rạng rỡ, tràn đầy sức sống

+ Bạch Mai: con sẽ là người con gái xinh đẹp, biết cách đối nhân xử thế, được nhiều người yêu mến, kính trọng

+ Ngọc Mai: con là đóa hoa xinh, quý báu như ngọc.

+ Hồng Mai: con sẽ gặp nhiều điều may mắn, hạnh phúc an yên.

+ Hoàng Mai: tức là hoa mai màu vàng, tượng trưng cho may mắn, tiền tài, sung túc, hạnh phúc

+ Quỳnh Mai: con vừa là đóa hoa mai tươi tắn, tràn đầy nhựa sống, vừa đẹp đằm thắm, dịu dàng, thanh khiết như đóa quỳnh.

+ Sao Mai: tượng trưng cho sự bắt đầu, khởi đầu tốt lành, mới mẻ, rực rỡ

+ Thùy Mai: người con gái dịu dàng, thùy mị, trong sáng

+ Kim Mai: xinh đẹp, hạnh phúc, giàu có

+ Kiều Mai: người con gái yêu kiều, đẹp diễm lệ, đài các.

+ Yến Mai: là dấu hiệu chim yến, hoa mai báo hiệu mùa xuân. Biểu trưng cho những điều may mắn, tốt lành đang đến cho con, cho gia đình. Bố mẹ đặt tên này mong con luôn vui vẻ, khỏe khoắn, hạnh phúc, an lành.

Con gái tên Nhân

Nhân tức là lòng nhân hậu, tính lương thiện, luôn yêu thương giúp đỡ mọi người, hành thiện thì ắt sẽ có lúc hưởng quả ngọt.

+ Thanh Nhân: người phụ nữ trong sáng, thanh cao, thuần khiết

+ Ái Nhân: con sẽ là cô gái hiểu biết, nhân ái, luôn tử tế, quan tâm, yêu thương giúp đỡ mọi người

+ Hiền Nhân: con là người có tấm lòng hiền hòa, sống hòa nhã.

+ Mỹ Nhân: con không chỉ là người con gái xinh đẹp mà còn rất mực tài năng, thông minh, lanh lợi.

+ Kim Nhân: con gái của bố mẹ có lòng nhân ái, tốt bụng với mọi người, tương lai sẽ gặp được nhiều điều tốt lành, vinh hoa phú quý.

+ Ý Nhân: con sẽ gặp được nhiều điều như ý trong cuộc sống nhờ có tấm lòng nhân ái, yêu thương, giúp đỡ mọi người.

Con gái tên Phương

Đặt tên cho con tên Phương là mong con sống nề nếp, chuẩn mực, có đời sống giản dị.

+ Ái Phương: xinh đẹp, đoan trang, thùy mị, nết na, được nhiều người yêu mến

+ Bích Phương: người con gái xinh đẹp, có tâm hồn trong sáng, gặp nhiều may mắn, tài lộc.

+ Diễm Phương: nhan sắc kiều diễm xinh đẹp, tấm lòng hiếu thảo, thanh cao

+ Nam Phương: con là người có phẩm hạnh cao, thông minh lanh lợi, có khí chất của người thành đạt.

+ Ngân Phương: con có tấm lòng nhân hậu, hiền lành, cuộc sống giàu sang, dư dả.

+ Nhã Phương: con xinh đẹp, tinh tế, hiểu biết và đối đãi tốt với mọi người

Con gái tên Quỳnh

Quỳnh là tên một loài hoa màu trắng, chỉ nở về đêm, có hương thơm nồng nàn quyến rũ. Người con gái tên Quỳnh sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễm lệ, thông minh, giỏi giang.

+ Diễm Quỳnh: xinh đẹp, thông minh, tài năng

+ Tú Quỳnh: con là đóa quỳnh thanh tú, ngát hương, quyến rũ

+ Trúc Quỳnh: con mang vẻ đẹp thanh thoát, tao nhã như cành trúc mỏng manh, tâm hồn trong sáng, hiền lành.

+ Ái Quỳnh: xinh đẹp, hiền thục, được mọi người yêu thương quý mến.

+ Lam Quỳnh: người con gái có dung mạo đẹp rạng ngời nhưng bản tính khiêm nhường, tử tế với người khác.

+ Ngân Quỳnh: con sẽ có cuộc sống hạnh phúc, ấm no

+ Như Quỳnh: đẹp duyên dáng, dịu dàng, thuần khiết.

Con gái tên Thảo

Thảo không chỉ đơn thuần chỉ sự hiếu thảo, ngoan ngoãn, thơm thảo. Mà Thảo còn là từ dùng để chỉ vẻ ngoài hiền thục, nhân ái, có sức sống mạnh mẽ. Bạn có thể tham khảo một số tên con gái hay dưới đây:

+ Bích Thảo: duyên dáng, dịu dàng, đằm thắm, có cuộc sống an nhàn, sung sướng.

+ Linh Thảo: con luôn yêu đời, vui vẻ, tràn đầy sức sống, ngoan hiền

+ Mai Thảo: con là cô gái sở hữu nét đẹp thanh xuân tươi trẻ, luôn rạng ngời như hoa cỏ ngày xuân.

+ Phương Thảo: con gái của bố mẹ lớn lên sẽ xinh đẹp, đáng yêu, được nhiều người ái mộ.

Con gái tên Xuân

1001 Đặt Tên con gái hay

Xuân là một mùa đẹp nhất trong năm. Mùa xuân, muôn hoa khoe sắc, cây trái đâm chồi nảy lộc, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, niềm tin và tình yêu tươi trẻ. Đặt con tên Xuân chỉ người lanh lợi, hoạt bát, luôn vui tươi yêu đời, gặp nhiều may mắn, có cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

+ Ái Xuân: người con gái đẹp đoan trang, thông minh lanh lợi.

+ Khánh Xuân: con sở hữu vẻ đẹp tươi mới, rạng rỡ, luôn vui vẻ, yêu đời.

+ Diễm Xuân: đẹp kiều diễm, dịu dàng, đằm thắm.

+ Kim Xuân: tươi trẻ, yêu đời, sống cuộc sống sung túc

+ Mỹ Xuân: người con gái vừa xinh đẹp vừa thông minh, có cuộc sống an nhàn, sung túc, toàn vẹn.

Lời Kết

Bên cạnh 1001 cách Đặt Tên Cho Con Trai Gái mà chúng tôi giới thiệu trên đây, còn có rất nhiều tên hay ý nghĩa khác, hợp với phong thủy từng mệnh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm sự lựa chọn tên đẹp nhất cho con yêu của mình. Hãy thường xuyên theo dõi những bài viết trên gotiengviet.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Nếu thích bài viết này, đừng quên Vote 5 sao ủng hộ chúng tôi bạn yêu nhé.

 

HostvnDownload Unikey Xem thêm: Download tải WinRAR 5.31 mới nhất 2016 Full Crack Windows XP/7/8/10, Download tải WinZIP 20 phần mềm tốt nhất cho nén file 2016, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun