2019 Font Chữ Thư Pháp Tết Mừng Xuân, Lịch Tết, Câu đối

admin Font chữ, Phần mềm gõ tiếng Việt 8043 Views

4.3/5 - (10 bình chọn)

Bộ 2019 Font Chữ Thư Pháp Tết, mừng Xuân đẹp dành cho thiết kế Lịch tết, viết và in lịch in chữ câu đối, thiết kế các biển hiệu thiệp mừng.
Các thiệp cưới được thiết kế với các Font chữ Hán Nôm thư pháp phong thủy cực đẹp, các font chữ Công thủy được dùng chủ yếu trong các thiết kế ngành In lụa, in thiệp cưới.
Font thư pháp Công thủy Full đầy đủ còn được tải về Download và cài đặt làm bìa truyện, thiết kế Game, thiết kế bìa truyện tranh.
Font thư pháp Xuân hay còn gọi là Font chữ ông đồ được thiết kế công phu giúp bạn dễ dàng có thể thiết kế viết chữ theo lối thư pháp.
– Font thư pháp này Đinh Kiên làm để sử dụng nhu cầu cá nhân và chia sẻ nhắm đến đối tượng người sử dụng là giới làm thiết kế – in ít nhiều hoặc đã rất thạo với những phần mềm đồ họa vector như Corel, Illustrator. Mặc dù font chữ thư pháp này đã được sử dụng tính năng Kerning để điều chỉnh khoảng cách của ký tự và dấu nhưng quý vị muốn có được những tác phẩm thư pháp giống “hàng thật” như hình demo trên đây thì cần tốn công chút, sau khi nhập text nếu chỗ nào quý vị chưa ưng ý thì sử dụng công cụ như Shape Tool (F10) trong Corel để điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự. Đối với người sử dụng vào những chương trình soạn thảo văn bản như MS Word của Microsoft cần sử dụng tính năng Kerning trong phần Format Font để khoảng cách các chữ sẽ được điều chỉnh đẹp hơn.

– Font thư pháp này được Đinh Kiên tận dụng triệt để các ký tự ít sử dụng trên bàn phím như: ` ~ # $ % ^ & {}[]<>… những ký tự f, F, j, J, w, W… không sử dụng trong bảng chữ cái tiếng Việt và nhất là đối với thư pháp Việt để thêm vào những ký tự như h,g,t… để người dùng có nhiều ký tự để thỏa mãn yêu cầu tạo nên sự giống “hàng thật” mà đó có thể nói là style của thư pháp. Kể cả những phím số 0-9 cũng được tận dụng để tạo thêm một bộ dấu cho những ai đang sử dụng cách bỏ dấu Telex, nhưng những ai sử dụng kiểu gõ VNI, thường là miền Trung và miền Nam thì không tận dụng được ưu điểm này vì không thuận tiện trong việc nhập. Quý vị xem kỹ hướng dẫn ở phần Bonus dưới đây.
– Với mong muốn được chia sẻ đam mê font chữ nói chung và thư pháp Việt nói riêng, rất mong quý vị nếu hài lòng với font chữ UTM Thư Pháp Thiên Ân, xin giới thiệu với những người cùng quan tâm. Cảm ơn thư pháp gia Đăng Học vì Đinh Kiên đã sử dụng hầu hết ký tự thư pháp của tác giả để đưa vào font chữ này.
Font chữ này là món quà tặng quý vị nhân dịp sinh nhật 1 tuổi của con trai yêu quý Đinh Trần Thiên Ân của Đinh Kiên.
http://www.kythuatin.com/f/forum/viewthread.php?forum_id=53&thread_id=16316&getfile=139720

4 điều cơ bản cần biết về font chữ thư pháp
Thư pháp là loại hình nghệ thuật dân gian vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây được xem là nét văn hóa đẹp mỗi độ xuân về thể hiện sự tinh tế cũng như ý nghĩa nhân văn vô cùng cao đẹp của người Việt Nam xưa và nay. Thư pháp là thuật ngữ quen thuộc đối với những người yêu cái đẹp, yêu con chữ của loại hình nghệ thuật đòi hỏi cao về sự tinh tế trong từng nét bút. Dù vậy, không phải ai cũng có năng khiếu mà cần phải đào tạo bài bản để có được những bức thư pháp đẹp. Vì vậy, bộ font chữ thư pháp là một giải pháp hữu ích để cho tất cả mọi người trong chúng ta đều có thể sáng tạo ra những tác phẩm của riêng mình. Sau đây là 4 điều cơ bản về font chữ thư pháp mà bất kỳ ai quan tâm cũng đều nên biết.
1. Thế nào là nghệ thuật thư pháp?
Nghệ thuật thư pháp được bắt nguồn từ nước Trung Quốc và Ả Rập. Các nước ảnh hưởng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Thông thường, loại hình nghệ thuật này được thể hiện bằng chữ Hán, sử dụng bút lông, mực tàu, nghiên mài mực, giấy hay còn có tên là “văn phong tứ bảo”.
Đối với người Trung Hoa coi nghệ thuật viết chữ đẹp thành một môn nghệ thuật vô cùng cao quý, tính chất phô diễn mang khí phách của con người và thể hiện cả tính cách của người cầm bút. Tại Nhật Bản gọi nghệ thuật viết chữ đẹp là Thư đạo còn tại Hàn Quốc người ta gọi là Nghệ thư, ở Việt Nam gọi là thư pháp.
Với người Việt Nam, thư pháp là một các thức thể hiện tâm trạng, cảm xúc của người viết con chữ. Không chỉ đơn thuần là chữ đẹp, được viết bằng cọ gọi là thư pháp. Bạn muốn có tác phẩm thư pháp đẹp, có chiều sâu, chứa đựng được thông điệp của người viết và tính mỹ thuật được đánh giá qua: cách thức trình bày, nét chữ, màu sắc, hình dáng câu chữ…
Vì thế, thư pháp còn được xem là cách biểu lộ tâm ý của người viết thông qua ngôn ngữ hay còn được xem là môn nghệ thuật biểu lộ tâm ý của con người. Thư pháp chính là môn nghệ thuật được sử dụng thể hiện tâm tư, tình cảm của con người, chứa đựng những giá trị truyền thống dân tộc mang tính chất giáo dục đạo đức, nhân sinh quan, gìn giữ nét văn hóa cổ truyền của người Việt.
Hiện tại, thư pháp gồm có 2 loại: văn bản và tranh chữ hay còn gọi là thư họa. Văn bản là một trang hoặc một tập hợp trang văn thơ, có thể là một sắc phong, bằng khen hoặc môt thiếp mời…Còn tranh chữ có thể chỉ là một từ chủ đạo hay tập hợp được trình bày trong một khuôn khổ nhất định.
2. Khái niệm Font chữ thư pháp
Font chữ thư pháp là những font chữ với nét phá cách giúp người dùng sáng tạo nên những tác phẩm nghẹ thuật độc đáo. Các font chữ True Type gõ theo mã VNI dễ dàng tương thích với các bộ gõ tiếng Việt trên hệ thống. Ở đây có hàng trăm bộ font chữ độc đáo cho người dùng thoải mái lựa chọn.
Với font chữ Thư pháp, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn và trở thành những Ông Đồ, bà Đồ thực thụ. Ứng dụng font chữ Thư pháp trên những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Paint, Photoshop…giúp bạn tạo ra nhiều dòng chữ, câu đố cùng nghệ thuật uốn lượn đẹp nhất mà trên các mạng xã hội hiện nay đang dùng như Zalo, facebook…
Các bạn trẻ hiện nay vẫn luôn say mê với những dòng chữ phượng múa, rồng bay của các ông đồ thời xưa. Nhưng để học được cách tạo ra chữ thư pháp thì là quá trình không hề đơn giản, đòi hỏi phải có nhiều thời gian rèn luyện. Giờ đây, font chữ Thư pháp được thể hiện rất đơn giản, bạn không cần học vẫn có thể tạo ra những dòng chữ vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt ngay trên chính máy tính của mình.
3. Cách cài đặt font chữ thư pháp
Cách 1:
– Giải nén các file trên một thư mục
– Chọn toàn bộ các tập tin font sau đó nhấn Ctrl-C để gọi lệnh copy
– Nhấp Start, gõ c: WindowsFonts rồi nhấn Enter (đối với Win 7, 8) hoặc nhấp StartRun rồi gõ c:WindowsFonts và Enter (đối với Win XP).
– Trong cửa sổ Fonts sẽ xuất hiện, nhấn Ctrl-V để dán vào.
Cách 2:
– Mở nút Start – Settings – Control Panel – Fonts, sẽ thấy các font chữ sẵn có trong máy tính.
– Mở menu File – Install New Font…, hộp thoại Add Fonts sẽ xuất hiện các font cần chọn.
– Tiếp đó click vào mũi tên chỉ xuống trong khung Drives. Sau đó, tìm đến thư mục chứa các font chữ thư pháp và click vào thư mục, các phông chữ sẽ xuất hiện ở khung phía trên để lựa chọn.
– Nhấn Select All để chọn tất cả, nhấn OK để cài đặt các phông chữ vào máy.
– Sau đó vào Microsoft Word, Corel Draw hay Photoshop, mở Listfont ra, sẽ hiển thị các phông chữ có trong danh sách.
– Cuối cùng, hãy sử dụng chúng bình thường như các phông chữ Việt khác.
4. Cách sử dụng một số Font chữ thư pháp
– Bộ font thư pháp Unicode thì trên Unikey hoặc VietKey người dùng hãy sử dụng bảng mã Unicode như thông thường.
– Bộ font thư pháp VNI- thì trên Unikey hoặc VietKey người dùng phải sử dụng bảng mã VNI for Windows
– Bộ font HL thư pháp phải chọn mã Bách Khoa HCM2 (xem hình bên dưới), còn kiểu gõ thì dùng Telex hoặc VNI tùy theo ý mỗi người.
Trên đây là những điều cơ bản mà bất kỳ người dùng nào cũng cần biết về font chữ thư pháp. Bạn muốn sáng tạo một tác phẩm thư pháp cho riêng mình nhân dịp đầu năm hoặc để gửi tặng người thân, bạn bè thì trước tiên hãy tìm hiểu về loại hình nghệ thuật vô cùng độc đáo này nhé!

Khai xuân trọn vẹn với font chữ Tết
Tết đến xuân về là thời điểm nhà nhà người người trao nhau những câu chúc tốt đẹp nhất về gia đình, sức khỏe, may mắn và tài lộc. Nhưng cũng có người yêu chữ thích xin ông đồ câu đối, câu thơ vào đầu năm để cầu may cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tự tay mình viết những tác phẩm thư pháp tinh tế này cho chính bản thân hoặc làm quà tặng chưa?…Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khai xuân trọn vẹn với font chữ Tết từ chính bàn tay mình nhé!
Trước tiên, bạn muốn tự tay viết font chữ Tết thì cần phải hiểu được khái niệm, ý nghĩa của nét văn hóa truyền thống này. Thư pháp chính là cách thức thể hiện tâm trạng và cảm xúc của người viết font chữ. Đây không chỉ đơn thuần là font chữ đẹp hay được viết bằng cọ thì gọi là thư pháp. Một tác phẩm thưc pháp đẹp cần phải có chiều sâu, chứa đựng được thông điệp của người viết, đồng thời đảm bảo được tính mỹ thuật của chữ viết với các yếu tố: cách thức trình bày, nét chữ, màu sắc, hình dáng câu chữ…
Chính vì thế, chúng ta có thể gọi thư pháp là các biểu lộ tâm ý của người viết thông qua ngôn ngữ viết hay còn được gọi là môn nghệ thuật biểu lộ tâm ý của con người thông qua ngôn ngữ viết. Từ lâu, thư pháp đã trở thành môn nghệ thuật được dùng để thể hiện tâm tư tình cảm của con người, mang giá trị truyền thống dân tộc, mang tính chất giáo dục con người về đạo đức, nhân sinh quan trong cuộc sống.
Font chữ Tết hay còn gọi là font chữ ông đồ được thể hiện bằng những nét chữ phá cách, giúp bạn sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo. Các font chữ True Type gõ theo mã VNI dễ dàng tương thích với các bộ gõ tiếng Việt trên hệ thống. Ở đây có hàng trăm bộ font chữ độc đáo cho người dùng thoải mái lựa chọn.
Với font chữ Tết, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn và trở thành những Ông Đồ, bà Đồ thực thụ. Ứng dụng font chữ Thư pháp trên những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Paint, Photoshop…giúp bạn tạo ra nhiều dòng chữ, câu đố cùng nghệ thuật uốn lượn đẹp nhất mà trên các mạng xã hội hiện nay đang dùng như Zalo, facebook…
Các bạn trẻ hiện nay vẫn luôn say mê với những dòng chữ phượng múa, rồng bay của các ông đồ thời xưa. Nhưng để học được cách tạo ra chữ thư pháp thì là quá trình không hề đơn giản, đòi hỏi phải có nhiều thời gian rèn luyện. Giờ đây, font chữ Tết được thể hiện rất đơn giản, bạn không cần học vẫn có thể tạo ra những dòng chữ vô cùng nghệ thuật và đẹp mắt ngay trên chính máy tính của mình.
Cụ thể, font chữ thư pháp gồm rất nhiều bộ chữ đẹp, cung cấp hàng chục kiểu chữ cho người dùng có được lựa chọn phù hợp sở thích. Danh sách các font chữ đẹp sẽ hiển thị ngay và bạn chỉ cần áp dụng bất cứ kiểu chữ nào cho các văn bản đã được soạn sẵn là có thể biến chứng thành những định dạng chư mới mẻ và độc đáo ngay lập tức. Nét mực sẽ được tạo ra giống như dùng bút mực viết lên giấy mà các ông đồ khi xưa vẫn thường làm.
Font chữ Thư pháp với nhiều nét khác nhau, giúp bạn viết chữ theo kiểu trên nhiều hình ảnh, không lặp lại, kết hợp được các font chữ khác nhau như font việt hóa …để viết lên bức ảnh của mình. Nếu bạn thực sự yêu thích Thư pháp thì ngay bây giờ hãy mở máy tính để sáng tạo cho mình tác phẩm độc đáo để treo trong nhà hoặc đem tặng cho những người thân yêu đều vô cùng ý nghĩa, lời chúc năm mới cũng sẽ hoàn hảo hơn.
Để sử dụng được font chữ thư pháp hay để cài đặt trên máy tính thì bạn cần copy thư mục chứa các font đã được tải ở link download font này vào thư mục của máy tính. Thông thường, thư mục font chữ của máy tính sẽ được lưu trong ổ C cài đặt windowns với đường dẫn như sau: C:\ windowns\Font. Bạn chỉ cần copy font đã tải vào trong thư mục này, khởi động lại máy tính là hoàn thành xong các bước cài font thư pháp trên máy tính. Đến lúc này bạn có thể sử dụng font chữ thư pháp để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.
Ngoài ra, còn có những loại font chữ khác như: font time, font UTM để gõ được tiếng Việt khi sử dụng font chữ thư pháp cần chuyển sang kiểu gõ VNI. Người dùng muốn sử dụng được font chữ thư pháp để viết chữ ông đồ thì cần áp dụng trên phần mềm photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng các phần mềm này. Hơn nữa, bạn cần tham khảo những câu ca dao, tục ngữ bằng chữ thư pháp ngày xưa mới có thể hoàn thiện được tác phẩm của riêng mình. Còn gì ý nghĩa và tuyệt vời hơn khi chính tay bạn làm nên tác phẩm thư pháp để gửi tặng bạn bè, người thân hoặc treo tại chính ngôi nhà của mình cũng đều làm nên nét văn hóa đẹp đáng được lưu giữ. Một việc làm đơn giản, thể hiện sự yêu thích nhưng góp phần gìn giữ văn hóa dân gian Việt Nam sống mãi trong lòng người dân.

HostvnDownload Unikey Xem thêm: Download tải WinRAR 5.31 mới nhất 2016 Full Crack Windows XP/7/8/10, Download tải WinZIP 20 phần mềm tốt nhất cho nén file 2016, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun