1001 Lời Chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc và ý nghĩa nhất 2020

Trần Thu Hường Thủ thuật 3918 Views

5/5 - (1 bình chọn)

Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn có gì khác biệt so với tiếng Việt chúng mình không? Nó có thực sự hay và ý nghĩa, thể hiện được tâm tư tình cảm như người Việt Nam không? Chắc chắn bạn cũng đang tò mò lắm đúng không? Vậy thì hãy cùng Gotiengviet.com.vn tìm hiểu xem ngày 8/3 các đấng mày râu dành tặng những cô nàng xứ sở Kim Chi những lời chúc như thế nào nhé.

Cũng nhân ngày 8/3 này Gotiengviet.com.vn xin gửi tới quý bạn đọc những lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn dành tặng mẹ đầy ý nghĩa và hấp dẫn. Biết đâu khi biết được những câu chúc này, bạn sẽ có thêm những lời chúc tới mẹ đồng thời còn có thể giúp bạn biết thêm chút tiếng Hàn một cách đơn giản hơn.

Xem thêm: 999 Lời chúc 8/3 Ý Nghĩa ngày Quốc tế Phụ Nữ

Đôi nét về Văn hóa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Hàn Quốc

Bạn biết không, mỗi năm khi đến ngày 8/3 tại Hàn Quốc liên tục có các chương trình như diễu hành, chống bạo lực. Hay đơn giản chỉ là những món quà đặc biệt dành cho người phụ nữ. Ví dụ cụ thể nhất đó chính là 2018 Hàn Quốc đã xây dựng phong trào “Me Too” vào đúng ngày 8/3, phong trào đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự hưởng ứng.

Phong trào “Me Too” là một trong những hoạt động giúp cho những nạn nhân bị lạm dụng tình dục vượt qua nỗi sợ hãi. Sự kiện này đã thu hút gần 500 đại biểu, trong đó bao gồm lãnh đạo của 110 tổ chức phụ nữ khác nhau trên toàn xứ sở Kim Chi. Một số quan chức chính phủ và học sĩ đến từ nhiều quốc gia.

Thông qua hoạt động này bạn có thể nhận thấy rằng việc bình đẳng giới, phụ nữ ngày càng được coi trọng của người Hàn. Ngoài việc tổ chức các sự kiện, các đấng mày râu sứ Hàn cũng có những lời chúc vô cùng ý nghĩa và tâm đắc gửi đến người mẹ, người vợ, bạn gái của mình nhân ngày Quốc tế phụ nữ đấy. Dưới đây là những lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn Quốc đặc sắc nhất, đang được các bạn trẻ truy tìm trong thời gian gần đây.

Xem thêm: 30 lời chúc 8/3 cho người mới quen ý nghĩa nhất

10 Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn tặng mẹ hay nhất hiện nay

소중한 어머니, 늘 건강하시고 행복하세요. 제가 어머니 아주 많이 사랑해요! câu này được dịch ra là “Mẹ yêu quý, chúc mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Con yêu mẹ rất nhiều” Câu chúc thật hay và ý nghĩa đúng không các bạn. Và Nó cũng thật giản dị và đầm ấm, thể hiện được tình cảm của một người con dành cho người mẹ tôn kính của mình. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến bên người “phụ nữ” ấy.

1001 Lời Chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc và ý nghĩa nhất 2020

Những ngày bình thường có thể bạn không được ở bên mẹ một cách thường xuyên, nhưng trong trong tâm trí của mình. “Con sẽ không bao giờ quên rằng mẹ đã vất vả sinh ra con và nuôi nấng con bằng tất cả tình yêu thường của mình ”Đây chính là ý nghĩa của câu chúc어머니가 내게 탄생하기 위해 고투하고 내 모든 사랑으로 나를 키우는 것을 잊지 않을 것입니다 “  Mộc mạc nhưng cũng vô cùng chân thành, ý nghĩa của lời chúc vừa muốn mẹ mình được vui vẻ an yên, vừa luôn khắc cốt ghi tâm công ơn sinh thành dưỡng dục của người mẹ.

Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn ngắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa

Nếu bạn gửi đến mẹ một lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn ngắn thôi nhưng thể hiện được đầy đủ tâm tư của mình vào trong đó. “Con muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ. Mong mẹ luôn luôn mạnh khỏe 어머니의 은혜에 깊이 감사하며 항상 건강하시기를 기원합니다.  

Dù bạn là người Việt Nam hay Hàn Quốc thì tình cảm của một người con dành cho mẹ không khác nhau là bao. Mỗi sắc tộc đều có cách thể hiện tình cảm khác nhau, dù bất đồng ngôn ngữ những họ vẫn luôn muốn dành những câu nói hay nhất, đẹp nhất tặng mẹ trong ngày đặc biệt nay.

1001 Lời Chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc và ý nghĩa nhất 2020

Sự chân thành “Con yêu mẹ. Mặc dù con là một đứa con chưa tốt nhưng con hiểu được tấm lòng yêu thương cao cả của mẹ. Con sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành một đứa con khiến mẹ vui và khiến mẹ tự hào như mẹ đã kỳ vọng. Mẹ hãy luôn khỏe mạnh nhé, chúc mừng ngày của mẹ” 어머니 사랑해요. 늘 부족한 자식이지만 어머니의 크신 사랑 잘 알고 있어요. 어머니의 기대에 부끄럽지 않은 자식, 어머니께 기쁨드리는 자식이 되도록 더욱 노력하겠어요. 늘 건강하셔야 합니다. 어머니날 축하드립니다.

Lời xin lỗi từ đáy lòng kèm theo đó là câu chúc 8/3 vô cùng ý nghĩa của Hàn

Nếu không may bạn mắc lỗi gì đó với mẹ, nhân ngày Quốc tế phụ nữ bạn muốn gửi lời xin lỗi, lời chúc đến mẹ mình. Bạn có thể tận dụng lời chúc như sau thay lời muốn nói nhé. 사랑하는 엄마! 낳아주시고, 키워 주시고, 고생만하시는 우리 엄마 늘 죄송하고 고맙습니다. 건강조심하시고,앞으로 더 잘하는 자식 되겠습니다. 사랑합니다!  Câu này có nghĩa là “Mẹ yêu quý, con gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến mẹ, người đã vất vả sinh ra và nuôi nấng con. mẹ hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, con hứa sẽ cố gắng để trở thành một người con thật tốt. Con yêu mẹ!”  Lời chúc thật hay và đặc sắc đúng không? Vừa như một lời xin lỗi, vừa như một lời hứa, lại còn thể hiện được tình cảm của mình chứa đựng trong đó nữa. Thật tuyệt vời.

Xem thêm: 20 Lời Chúc 8/3 bằng tiếng Trung tặng bạn

8/3 không chỉ dành tặng nhưng lời nói quá, mà còn thể hiện được sự biết ơn với mẹ

깊은사랑으로 항상 감싸주시고 키워주신 어머니 감사합니다. 그리고 사랑합니다. Cảm ơn mẹ vì đã luôn che chở và nuôi nấng con. Con yêu mẹ rất nhiều”  Mặc dù ngắn nhưng nó cũng đủ chứa đựng tình yêu thương chân thành bạn muốn nhắn nhủ đến mẹ người phụ nữ tuyệt vời nhất trong gia đình.

Có những lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn vô cùng đơn giản, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên khi biết được ý nghĩa của nó đấy. Ví dụ như: 엄마는 나를 웃게 만들어 주고 인생을 아주 좋게 만들어 주었어요. 엄마 사랑하고 어머니날 축하해요. Câu này có nghĩa là “Mẹ đã khiến con nở nụ cười và cho con một cuộc đời thật tuyệt vời, cảm ơn mẹ và chúc mừng ngày của mẹ”  Hay 어머니 사랑합니다. 저한테 어머니는 최고입니다. Con yêu mẹ, với con mẹ là người mẹ tốt nhất” .

Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn nhưng xen kẽ là lời hứa tự tâm với mẹ

Còn nếu bạn muốn dành tặng mẹ một lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn, nhưng muốn qua câu chúc phải thể hiện được sự tôn kính, lời quyết tâm dành cho mẹ của mình. Hãy dùng câu này bạn nhé 어머니, 어머니는 언제나 저를 위한 생각만 있으셨지요. 저에게 더 맛있는 것을 먹이고자 하셨고 더욱 건강하게 자라도록 애쓰셨습니다. 그렇지만 엄머니게 해드린게 없는 것같아 죄송합니다. 이제 제가 어머니를 더욱 행복하게 해드리겠습니다. 어머니! 사랑합니다. Mẹ yêu quý, mẹ lúc nào cũng chỉ suy nghĩ cho con. Mẹ vẫn luôn cố gắng để con được ăn ngon và lớn lên khỏe mạnh. Nhưng con xin lỗi vì vẫn chưa làm được gì cho mẹ. Nên kể từ bây giờ con sẽ chỉ làm những điều có thể khiến mẹ sống thật hạnh phúc hơn nữa. mẹ con yêu mẹ nhiều”

Hoặc 엄마의 사랑으로 태어나, 사랑으로 자란전 행운아입니다. Câu này có nghĩa là “Con là một người may mắn vì đã được sinh ra và lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ”  Bạn thấy không dù là Tiếng Việt hay Hàn thì tình cảm chúng ta dành cho mẹ luôn luôn đặc biệt nhất. Nếu ngày 8/3 sắp tới, hãy thử dành một lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn tặng mẹ mình xem sao. Chắc chắn mẹ bạn sẽ cười thật hạnh phúc, và hãnh diện về bạn đấy.

Xem thêm: 1001+ Lời chúc 8/3 tới Đồng Nghiệp Nữ ý nghĩa nhất 2020

Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn dành cho bạn bè, đồng nghiệp đặc sắc nhất 2020

Cũng giống như mẹ, ngày 8/3 còn là ngày của các bà, các chị, các em. Bạn nghĩ sao nếu 8/3 này dành tặng cho họ những lời chúc bằng tiếng Hàn, chắc họ sẽ bất ngờ và vui lắm đấy. Nếu bạn chưa biết nên áp dụng câu nào có thể tham khảo một số lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn độc đáo dưới đây nhé.

Nếu bạn đang tán tỉnh một cô gái, hay bạn muốn gửi đến cô bạn gái dễ thương của mình  một lời chúc bằng tiếng Hàn. Thì câu nói này quả thực rất hợp với bạn đấy 3 월 8 일에는 행복과 행복을 기원합니다: “Chúc 8/3 thật vui vẻ và hạnh phúc” Hoặc 더 아름다운 여자 위시, 나는 당신을 사랑합니다  Chúc cho cô gái ngày càng trở nên xinh đẹp, anh yêu em.

Trong trường hợp bạn là một ông anh trai đáng yêu, muốn gửi đến cô em gái của mình một lời chúc mùng 8/3. Thì bạn có thể tận dụng câu chúc ngắn gọn như sau của người Hàn 성공을 빕니다!: Lời chúc này được hiểu là “Chúc em gái thành công”. Mặc dù rất ngắn nhưng nó là lời chúc xuất phát từ trái tim của một người anh trai muốn gửi gắm tới em gái của mình.

Gây ấn tượng với lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn Quốc

Hoặc khi mới chỉ quen biết, bạn muốn dành lời chúc hay nhất, ý nghĩa nhất bằng tiếng Hàn Quốc cho thật khác biệt. Bạn có thể nói 모든 것 성공하시기를 빕니다! 행운을 빌겠습니다:   Nó có nghĩa là “Tôi chúc em luôn thành công và nhiều may mắn”  Đơn giản vậy thôi nhưng bạn đã gây một ấn tượng cực kỳ tốt trong mắt người khác phái rồi đấy.

Bạn biết không đôi khi một câu chúc thật ngắn nhưng nó cũng chứa chan biết bao tâm tư tình cảm của người chúc. Đơn giản lắm nhưng cũng ý nghĩa vô cùng 기념일 축하해요: [jingyeom-il chugha haeyo]:  Câu này có nghĩa là “Chúc bạn có ngày lễ kỷ niệm thật vui vẻ” Hay 진심으로 축하합니다: [jin-si-mi-rô-chuk-háp-ni-tà.]:  Lời chúc này vừa thể hiện được sự kính trọng, vừa thể hiện được sự trang trọng của ngày Quốc tế phụ nữ “ Xin được nồng nhiệt chúc mừng ngày lễ”

“Chúc em có một ngày lễ ý nghĩa và hạnh phúc”  행복하고 의미있는 일 당신이 원하는:[haengboghago uimiissneun il dangsini wonhaneun]:  Thật ngắn gọn và đơn giản, nhưng lời chúc cũng là tất cả những tâm tư bạn muốn gửi đến người nhận.

Xem thêm: 20 Lời chúc 8/3 cho mẹ, Cảm Động Ý Nghĩa nhất 2020

10 Lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc nhất gửi đến bạn gái, vợ của mình

Bạn cũng có thể gửi đến người vợ, người bạn gái của mình với những lời chúc vô cùng ấn tượng, ý nghĩa  bằng tiếng Hàn đấy. Nó cũng vô cùng đơn giản, nhưng chứa chan tình cảm của một người chồng, người bạn trai dành cho một nửa yêu thương của mình.

1001 Lời Chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc và ý nghĩa nhất 2020

3 월 8 일에는 행복과 행복을 기원합니다.Chúc bạn ngày mùng 8/3 vui vẻ và hạnh phúc”. Hay như câu chúc “Tôi chúc bạn thành công tất cả và luôn may mắn모든 것 성공하시기를 빕니다 ! 행운을 빌겠습니다/.

Nếu bạn muốn dành cho người yêu của bạn một lời chúc bằng tiếng Hàn thật hay, ý nghĩa. Vừa thể hiện được tình yêu bạn dành cho người ấy. Thay lời muốn nói 더 아름다운 여자 위시, 나는 당신을 사랑합니다 !  Có nghĩa là Chúc cô gái ngày càng xinh đẹp, anh yêu em!.

Mỗi ngày anh càng yêu em nhiều hơn시간이 지날수록 더 사랑해 . Không chỉ đơn thuần là câu chúc, đây còn là lời khẳng định về tình yêu của chàng trai dành cho người yêu, người vợ của mình mỗi ngày đều được tăng lên. Và sẽ không bao giờ có thể thay đổi.

내 사랑 당신은 내 행복의 근원이에요  Câu này có nghĩa là “Em là ánh nắng của anh, tình yêu của anh”. Thật khoa trương, nhưng đây cũng chính là những gì mà người bạn trai muốn dành tặng cho người con gái họ yêu. Những tâm tư tình cảm qua những lời chúc nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Hay như một lời khẳng định 나는 아내가 하나빡에 없어. 바로 너야 : “Anh có một người vợ thôi, là em”. Thật ngọt ngào và hạnh phúc đúng không. Khi vợ bạn nhận được lời chúc này của bạn trong ngày đặc biệt này, chắc hẳn cô ấy sẽ vô cùng hạnh phúc đấy.

Tạm kết

Còn rất nhiều lời chúc 8/3 bằng tiếng Hàn đặc sắc và ý nghĩa khác nữa, ví dụ như:당신은 나에게 무척 소중해요 : “Em vô cùng quý giá với anh”. Hoặc 시간이 지날수록 더 사랑해  “Mỗi ngày anh càng yêu em nhiều hơn“. 

Đến đây bạn có thể thấy rằng dù là tiếng Hàn hay Tiếng Việt, đều thể hiện những tình cảm chân thành nhất của mình đến người muốn nhận lời chúc. Người mẹ, người vợ, người yêu, em gái…Một nửa thế giới yêu thương của mình. Đều mong muốn họ luôn được hạnh phúc, được yêu, vui vẻ nhất. Không chỉ riêng ngày 8/3 mà 365 ngày còn lại họ đều được yêu thương như vậy.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Gotiengviet.com.vn xin gửi lời chúc đến các bà, các mẹ, các chị, các em một ngày thật vui, nhận được nhiều quà, nhiều hoa và thật nhiều lời chúc hay từ những người thân yêu của mình. 

HostvnDownload Unikey Xem thêm: Download tải WinRAR 5.31 mới nhất 2016 Full Crack Windows XP/7/8/10, Download tải WinZIP 20 phần mềm tốt nhất cho nén file 2016, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun