1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Nguyễn Thị Trang Phần mềm gõ tiếng Việt 1831 Views

5/5 - (2 bình chọn)

Nếu muốn bé học tốt tiếng Anh thì việc giúp bé học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh sẽ là một bước đệm rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, tôi xin mách bạn những mẹo giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng xem ngay nhé!

Xem thêm:

So sánh Bảng Chữ Cái Việt-Anh

Bắt đầu hình thành thói quen học tập cho trẻ

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Đối với bất kì bộ môn nào cũng vậy chứ không chỉ riêng tiếng Anh, muốn trẻ học tập thật tốt thì việc đầu tiên bạn làm đó tạo cho trẻ một thói quen học tập

Đối với bất kì bộ môn nào cũng vậy chứ không chỉ riêng tiếng Anh, muốn trẻ học tập thật tốt thì việc đầu tiên bạn làm đó tạo cho trẻ một thói quen học tập. Đặc biệt, khi học ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh thì bạn cần tạo cho trẻ thói quen chăm chỉ và phải thật kiên nhẫn. Và chính bạn cùng cần kiên nhẫn nếu con của bạn là một đứa trẻ hiếu động, thích chơi nhiều hơn học vì thói quen học tập này rất khó thành công.

Bạn nên nhớ, đây chính là bước đệm để giúp trẻ học tốt. Vậy nên ngay khi còn nhỏ, bạn hãy giúp trẻ ý thức được việc học là rất quan trọng. Đặc biệt, sẽ thật tốt nếu bạn rèn được cho trẻ những bí quyết vừa học vừa chơi để bé cảm thấy thoải mái và tiếp thu được những bài học một cách tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Bảng chữ cái tiếng Việt: cách học cho người nước ngoài

Học bảng chữ cái tiếng Anh qua các bài hát

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Lợi dụng những bài hát để dạy bé học bảng chữ cái là một mẹo vô cùng hiệu quả.

Đứa trẻ nào cũng vậy, âm thanh luôn là thứ thu hút được sự quan tâm, chú ý của trẻ nhất; đặc biệt là những âm thanh vui nhộn, tươi sáng. Chính vì vậy, lợi dụng những bài hát để dạy bé học bảng chữ cái là một mẹo vô cùng hiệu quả. Bạn hãy cho trẻ nghe những bài hát tiếng anh thiếu nhi trên Youtube, chắc chắn bé sẽ rất thích thú và hát theo suốt ngày. Đặc biệt, một bài hát tiếng Anh kèm theo những hình ảnh minh họa vui nhộn, cụ thể sẽ tạo được hiệu quả cao hơn và không khiến trẻ cảm thấy nhàm chán, khô khan hay cứng nhắc. Đây còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và âm thanh giúp trẻ phát triển về cả thị giác lẫn não bộ.

Hiện nay có rất nhiều bài hát thiếu nhi hỗ trợ cho việc học bảng chữ cái tiếng Anh rất hiệu quả, bạn hãy lên Youtube tìm kiếm ngay để dạy cho trẻ nhé.

Xem thêm:

5 bước Dạy Bảng chữ cái thông qua video

Hãy để trẻ tự nhận diện bảng chữ cái tiếng Anh

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

bạn hãy để trẻ tự nhận diện được bảng chữ cái tiếng Anh

Điều này sẽ khiến trẻ học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh một cách dễ dàng hơn, bạn hãy để trẻ tự nhận diện được bảng chữ cái tiếng Anh nhé. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều bảng chữ cái với nhiều màu sắc rất sinh động. Để giúp con tự nhận diện được bảng chữ cái thì các bậc phụ huynh một bộ bảng chữ cái và cùng hỗ trợ con học thật tốt. Thêm một mẹo giúp trẻ học bảng chữ cái hiệu quả, đó chính là hãy tổ chức cho trẻ học theo nhóm, như vậy thì trẻ sẽ tiếp thu nhanh chóng và sẽ nhớ lâu hơn. Mặc khác, trẻ còn có thêm động lực để học tập nữa đấy.

Bạn nên biết:

Bảng chữ cái Tiếng Việt Goldcat là gì?

Cho trẻ đọc to bảng chữ cái tiếng Anh

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Bạn hãy cho bé đọc thật to bảng chữ cái và cho bé đọc đi đọc lại nhiều lần

Đây là cách khá hiệu quả để giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái. Có lẽ bạn cũng biết, có nhiều đứa trẻ muốn học thuộc bài thật nhanh thì thường đọc thật to những bài học đó. Bạn hãy cho bé đọc thật to bảng chữ cái và cho bé đọc đi đọc lại nhiều lần. Lưu ý, trong quá trình trẻ đọc bảng chữ cái, nếu phát hiện trẻ phát âm sai thì bố mẹ hãy chỉnh cho trẻ ngay nhé. Tuy nhiên, nếu bố mẹ vẫn chưa nắm vững được cách phát âm bảng chữ cái tiếng Anh sao cho chuẩn thì không nên dạy cho trẻ đâu. Bởi vì như vậy sẽ rất khó chỉnh sửa cho trẻ sau này đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Lợi ích của bộ đồ chơi Chữ Cái bằng gỗ

Dạy trẻ bảng chữ cái tiếng Anh qua những hình ảnh thân thuộc xung quanh

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Những hình ảnh thực tế kết hợp vào việc học bảng chữ cái sẽ rất hiệu quả

Khi mới bắt đầu lên 3, trẻ đã rất tò mò về thế giới rộng lớn xung quanh mình rồi. Chính vì vậy, bạn hãy “chớp” ngay thời điểm này dể dạy bé học bảng chữ cái hiệu quả. Bạn nên nhớ rằng, những hình ảnh thực tế kết hợp vào việc học bảng chữ cái tiếng Anh sẽ rất hiệu quả, đặc biệt là khi trẻ ở độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi.

Xem thêm:

Bảng Chữ Cái Tiếng Việt Chuẩn Bộ GD&ĐT In Hoa Cho Bé

Tạo cho trẻ một môi trường học tập thật tốt

1001 mẹo dạy bé Bảng Chữ Cái Tiếng Anh hiệu quả

Để bé học thuộc bảng chữ cái nói riêng và tất cả các bộ môn học nói chung, chúng ta phải tạo cho trẻ được một môi trường học tập thật tốt

Để bé học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh nói riêng và tất cả các bộ môn học nói chung, chúng ta phải tạo cho trẻ được một môi trường học tập thật tốt. Riêng đối với việc học ngoại ngữ, bạn hãy tìm cho trẻ một địa chỉ, một trung tâm dạy tiếng Anh uy tín để trẻ có thể phát huy được hết khả năng của mình. Bên cạnh đó, việc ôn luyện cho trẻ tại nhà cũng vô cùng quan trọng. Các bậc bố mẹ hãy theo dõi thật kĩ quá trình học tập của trẻ để từ đó có thể hỗ trợ kịp thời cho trẻ nhé.

Xem thêm:

4 điều thiết yếu để gõ được văn bản tiếng Việt

Tạm kết

Qua bài viết này, bạn đã biết được các mẹo giúp trẻ học bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả chưa? Hãy nhanh chóng áp dụng ngay những mẹo trên để giúp con học nhanh bảng chữ cái, tạo được bước đệm quan trọng cho quá trình học tiếng Anh sau này của trẻ nhé. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì cùng chủ đề, hãy để lại câu hỏi phía dưới, tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua bài viết, bạn đừng quên vote ngay 5 sao cho bài viết này và thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất tại đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Bảng chữ cái điện tử là gì? Dạy Bé vừa Học vừa Chơi

HostvnDownload Unikey Xem thêm: Download tải WinRAR 5.31 mới nhất 2016 Full Crack Windows XP/7/8/10, Download tải WinZIP 20 phần mềm tốt nhất cho nén file 2016, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun