Mặc dù mới ra mắt và phát triển khoảng 2 năm trở lại đây, nhưng Tik Tok đã và đang trở thành một trong mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất, với tốc độ phát triển nhanh chóng, các chuyên gia dự đoán rất có thể Tik Tok sẽ soán ngôi “Hoàng đế” của Facebook.
Tuy ra đời sau những ứng dụng Tik Tok có ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ trẻ, họ coi đây là nơi sáng tạo, nơi thể hiện cá tính của mình. Đặc biệt là tại Ấn Độ ngoài những video ngắn do các bạn trẻ 2K ở đây làm, ứng dụng Tik Tok còn gây chú ý với các bạn ấy bởi những video ngắn quảng cáo ấn tượng đến từ các thương hiệu thời trang, hay những clip về những món ăn, những video biến hình…đã nhanh chóng ” đốn tim” giới trẻ Ấn Độ. Dưới đây là 3 lý do chính khiến Tik Tok “đốn tim” giới trẻ Ấn Độ.
Điều gì khiến giới trẻ Ấn Độ yêu thích Tik Tok đến vậy?
Như các bạn đã biết, mỗi năm có đến hàng trăm ứng dụng truyền thông được ra đời nhằm thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên kho có ứng dụng nào lấy được sự thành công nhanh chóng như ứng dụng Tik Tok, thậm chí có những ứng dụng vừa ra đời đã không có chỗ đứng.
Có thể bạn quan tâm:
Thế nhưng Tik Tok lại là một trong những ứng dụng được rất nhiều tiêu dùng yêu thích và sử dụng, có thể nói Tik tok sẽ trở thành một nền tảng xã hội khổng lồ. Đây được xem là không gian lý tưởng cho các bạn ấy thể hiện “cái tôi” của mình, những tiềm năng hàng ngày bị che dấu đi thì tại đây các bạn ấy tha hồ được thể hiện mà không sợ bị ai “soi mói” điều này có đúng không? Hãy cùng Gotiengviet.com.vn khám phá ngay sau đây nhé.
Giới trẻ đón chào Tik Tok như thế nào?
Cũng giống như những thị trường khác, tik tok đã nhanh chóng thu hút giới trẻ Ấn Độ bằng những tính năng vượt trội như Duet, Tik tok bàn tay, tik tok biến hình…hay các bạn ấy cũng bị “đốn tim” bằng những hiệu ứng đặc biệt như hiệu ứng mưa rơi, bắn tim…đi kèm với đó là kho tàng âm nhạc đồ sộ, luôn cập nhật một cách thường xuyên…
Chính vì vậy, bằng sự sáng tạo của mình các bạn ấy đã là nên những đoạn video ngắn quay chính mình, cộng hưởng với nền âm nhạc có sẵn đã biến chúng trở thành những trào lưu được yêu thích nhất, chẳng hạn như hát nhép, duet tik tok cũng được giới trẻ tại đây chào đón, và thực hiện những video theo phong cách riêng của các bạn ấy. Bạn cũng có thể tìm hiểu về cách làm video duet tik tok tại đây Duet Tik Tok là gì? Tại sao thế hệ trẻ “nghiện” đến vậy?
Trào lưu đậm dấu ấn giới trẻ Ấn Độ
Khi những phòng trào trên Vlog chưa kết thúc, giới trẻ Ấn Độ đã nhanh chóng bị tik tok thu hút bởi những đoạn video ngắn kết hợp với âm nhạc, kèm theo đó là hiệu ứng AI đầy lý thú là nền tảng của ứng dụng Tik Tok. Và Ấn Độ cũng không ngoại lệ, Tik tok đã nhanh chóng ” đốn gục” trái tim người dùng, đã nhanh chóng đẩy tik tok lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng ứng dụng di động miến phí Google và App Store. Bạn cũng có thể tìm hiểu về trào lưu tik tok ở Việt Nam thông qua bài viết Top 3 lý do Tik Tok trở thành trào lưu hót nhất 2018.
Khách hàng chủ yếu của tik tok thường ở độ tuổi từ 14 đến 24 nên không có gì làm lạ khi nội dung trên ứng dụng Tik tok lại ngập tràn những khoảnh khắc, trào lưu đậm dấu giới trẻ Ấn Độ. Ví dụ điển hình nhất đó chính là trào lưu hát nhép, trào lưu yểu điệu thục nữ, múa cổ hay ghép đôi trên ứng dụng Tik tok đã được các bạn ấy vận dụng một cách khéo léo, làm nên thương hiệu riêng của chính mình.
Âm nhạc đóng vai trò làm chất xúc tác cho sự sáng tạo
Với sự kết hợp khéo léo giữa trí tuệ nhân tạo AI của Tik tok và sự sáng tạo của thế hệ trẻ đã tạo nên sự hứng thú, thu hút hàng triệu lượt xem ngay cả khi những đoạn video đó không phải đến từ tài khoản những người nổi tiếng. Bên cạnh đó, âm nhạc đóng vai trò xúc tác, khơi nguồn cảm xúc cho những đoạn video ngắn.
Chính nhờ những những nền tảng như ứng dụng Tik tok, giới trẻ Ấn Độ không chỉ xem video giải trí mà còn giúp họ trực tiếp sáng tạo nội dung, sau đó chia sẻ những khoảnh khắc ấy lên cộng đồng tik tok để bạn bè và người thân biết thêm về tài năng được cất dấu trong con người bạn, khiến họ có cái nhìn khác về bạn. Bên cạnh đó, Tik Tok được xem là phương tiện để truyền đạt các cung bậc cảm xúc, từ đó tạo thêm ý nghĩa cho những giây phút đặc biệt, song song với đó bạn còn có thể chia sẻ những video ngắn của mình lên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Instagram…
Ngoài ra, Tik Tok còn được giới trẻ Ấn Độ xem là nền tảng của video ngắn hàng đầu, bởi nó ngày càng chứng minh công nghệ an toàn vượt bậc, giúp người dùng thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau mà trong thực tế rất khó thể hiện bằng lời, bằng chữ hay hình ảnh tĩnh.
Có thể bạn muốn biết:
Nhờ những hỗ trợ đắc lực của công nghệ, bất kể lúc đó là thời điểm nào, những khoảnh khắc bất chợt đến hay một đoạn phim được thực hiện một cách bài bản, nhưng không được gói gọn trong bất kể một khía cạnh nào, một lĩnh vực nào thì với Tik tok điều này hoàn toàn có thể, bởi nó thêm phần sáng tạo, đậm chất của sức sống thế hệ trẻ.
Với những lý do trên, tôi tin không chỉ riêng giới trẻ ở Ấn Độ bị “đốn tim” mà ngay cả bạn cũng bị tik tok chinh phục một cách hoàn toàn, bằng chứng thiết thực nhất được thể hiện qua mỗi lần bạn truy cập vào tài khoản tik tok của mình là không muốn thoát ra. Nếu bạn thấy điều này là đúng hãy dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.