Bạn có nghĩ rằng Typography có thể sẽ kể một câu chuyện? Điều đó là hoàn toàn có thể nhờ vào các thiết kế của một kiểu chữ, chiều rộng của nét và sự hiện diện của một serif đem đến một thông điệp tinh thần và tác động đến cách cảm nhận của người nhìn. Trong bài này, Gotiengviet.com muốn giải thích về cách ghép cặp các font chữ cách có hiệu quả với các thông điệp tiếp thị của chúng để hỗ trợ các mục tiêu truyền thông tổng thể hay chính xác hơn mà mục đích kiếm tiền của các doanh nghiệp lớn nhỏ.
Khi thảo luận về kiểu chữ và việc sử dụng nó trong các môi trường tiếp thị khác nhau, tôi tin rằng điều quan trọng trước tiên là phải định nghĩa hai khái niệm riêng biệt nhưng bổ sung. Các khái niệm đó là ngôn ngữ trực quan và ngôn ngữ nói:
- Ngôn ngữ hình ảnh: là ý nghĩa được tạo ra bởi giao diện trực quan của kiểu chữ.
- Ngôn ngữ lời nói: là nghĩa đen của các từ.
Đó là hai khái niệm tồn tại và hoạt động song song, cho phép các nhà tiếp thị truyền đạt thành công một thông điệp có ảnh hưởng đến khán giả của họ.
Xem thêm: Font chữ Arial và Helvetica
Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng font chữ phù hợp để hỗ trợ thông điệp tiếp thị của mình? Để hiểu cách sử dụng kiểu chữ, trước tiên chúng ta phải có một sự hiểu biết rõ ràng về cách thức các kiểu chữ được cảm nhận bởi xã hội. Chúng ta có 3 loại chính cần xem xét đó là serifs, san-serifs và scripts. Dưới đây là một định nghĩa ngắn gọn về từng kiểu chữ, giải thích về từng nhận thức về loại font chữ.
Serif
Điều này đề cập đến một dòng nhỏ tailing từ cạnh của mỗi font chữ. Các font chữ như Times New Roman có các phép chiếu ngắn ở trên cùng và dưới cùng trên mỗi ký tự và chúng được gọi là serifs.
Nhận thức
Font chữ Serif thường biểu thị hình thức. Nhận thức liên quan đến các font chữ này là: tinh tế, đắt tiền, ấm áp và cũ. Font chữ Serif được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng tiếp thị chính thức hơn.
Một số font chữ Serif đẹp mắt:
- Uchronia
- Desire
- Corporate A Std
Sans – serif
Đây là một font chữ không có dấu gạch ngang, vì vậy nó không có dòng được gắn vào cuối ký tự.
Nhận thức
Các font chữ Serif được liên kết với các thư từ ít chính thức hơn. Nhận thức liên quan đến các font chữ này là: trẻ, trung, thoáng, hiện đại và hơi chút gồ ghề.
Một số font chữ Sans – serif đẹp mắt:
- FF Milio Web Thin
- Freight Sans Medium
Script
Font chữ Script là các font chữ thảo hay còn được gọi là kiểu chữ viết tay. Chúng đem đén một cảm giác thanh lịch và thích hợp cho các tiêu đề và trang trí.
Nhận thức
Font chữ Script có liên quan đến các đặc điểm sau: nữ tính, đẹp, đắt tiền, mềm mại, tinh tế, thoải mái, yên tĩnh, hạnh phúc và ấm áp.
Một số font chữ Script đẹp mắt:
- Wishes Scrpit
- PF Champion Script Pro
- Medusa
Mẹo chọn font chữ cho kế hoạch tiếp thị
Khi bạn xây dựng bản sao tiếp thị của mình, điều bắt buộc là thông điệp của nội dung ảnh hưởng đến các yếu tố thiết kế kiểu chữ của bạn. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp ích cho việc tiếp thị của bạn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
- Hãy suy nghĩ qua thông điệp mà bạn đang cố truyền đạt.
- Bạn muốn giai điệu viết của mình như thế nào? Giản dị, thân thiện, chính thức hay châm biếm?
- Những cảm xúc mà bạn muốn gợi lên từ người đọc của bạn là gì?
- Mục đích của thông điệp là gì? Là nó cung cấp thông tin hoặc để thúc đẩy chuyển đổi?
Xem thêm: Thiết kế poster với font chữ mang phong cách vintage & retro
Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, bạn có thể chỉ định một cách hiệu quả một nhóm font chữ hỗ trợ mục tiêu giao tiếp tổng thể của bạn. Hãy nhớ rằng kiểu chữ bạn chọn trong số font chữ bạn chọn và màu bạn sử dụng có thể hỗ trợ hoặc làm giảm bớt ý tưởng bạn đang cố gắng truyền đạt. Vì vậy, việc lựa chọn font chữ một cách khôn ngoan cho ý định tiếp thị của doanh nghiệp bạn đang quản lý có thể sẽ đem đến cho bạn cả triệu đô.
Kết luận
Typography là một công cụ thiết kế cực kỳ mạnh mẽ mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để nâng cao khả năng giao tiếp của họ. Typography hiệu quả kết hợp với việc sử dụng cả ngôn ngữ trực quan và ngôn ngữ lời nói để kích thích phản ứng nội tại trong người đọc. Vì vậy, hãy cẩn thận chọn kiểu chữ, trọng lượng font chữ, màu sắc, kích thước và khoảng cách để phân phối thông điệp tiếp thị cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.