Khi bạn đang sở hữu trong tay Office 2010, để phát huy tối đa khả năng ứng dụng của phần mềm vào công việc của mình. Vậy bạn đã tìm hiểu, khai thác tối đa những ứng dụng của Office 2010 chưa ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu và sử dụng những thủ thuật thú vị của Office 2010 vào công việc của mình, hãy trải nghiệm và cảm nhận.
Tính năng bảo vệ văn bản của Office 2010
Đầu tiên là tính năng trong bảo vệ văn bản, để tiết kiệm thời gian và công sức khi nhập nội dung cho một văn bản lớn trong đó có sự lặp lại nhiều lần một hay nhiều nhóm từ, bạn có thể thiết lập chức năng AutoCorrect nhằm thay thế một vài ký tự viết tắt cho các từ đó bởi các từ đủ nghĩa mà thông thường các từ này dài hơn.
Ngoài ra, vấn đề bảo vệ an toàn dữ liệu lại ít được quan tâm, nhất là phía người dùng, nhằm chống sao chép bất hợp pháp với Word 2010 bạn có một vài thủ thuật hữu ích để bảo vệ tài liệu, cách chèn ghi chú,tìm kiếm hoặc thay thế từ hoặc cụm từ và ở đây bạn có thể tham khảo một số thủ thuật đơn giản giúp bảo vệ các dữ liệu quan trọng khi sử dụng Microsoft Word 2010.
Định dạng văn bản của Office 2010
Đối với khả năng định dạng văn bản, với một văn bản thông thường trước hết bạn cần chọn phông chữ, kích cỡ chữ, màu chữ. Tiếp đó bạn sẽ phải căn chỉnh lề, khoảng cách các dòng các cột. Đôi khi văn bản của bạn có xuất hiện các cột và bạn cần xử lý nó, bạn cần định dạng cột, tab, numberring cho hợp lý.
Xem thêm: Office 2010 cải thiện các tính năng chỉnh sửa thông minh
Khi tạo một bảng tính, thường chúng ta sẽ phải dùng đến một số công thức, và khi chia sẻ bảng tính cho mọi người, có thể bạn muốn rằng, không ai có thể can thiệp (xóa, sửa…) vào những ô có chứa công thức. Và những thủ thuật Office Excel 2010 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Và nếu bạn thấy tốn quá nhiều thời gian trong một workbook (bảng tính) với rất nhiều worksheet (trang tính), Khi đó, ta nên lập một chỉ mục các trang tính đang có để thuận tiện cho việc điều hướng trong bảng tính. Bạn có thể tạo một chỉ mục trong một vài cách: bằng tay, tự động tạo ra bởi mã VBA, hoặc là sử dụng trình đơn tùy chọn theo ngữ cảnh.
Còn các thao tác về biểu đồ và đồ thị thì Excel luôn có dữ liệu đồ thị và biểu đồ rất phong phú để mô tả dữ liệu và xu hướng. Với Excel 2010, Microsoft đã bổ sung thêm một tính năng mới – Sparklines. Tính năng này cho phép người dùng đặt một đồ thị cỡ nhỏ (mini) hay một dòng nhận định khuynh hướng trong một ô (cell). Sparklines là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để thêm thành phần đồ thị hiển thị vào một cell.
Xem thêm: Cách đánh số trang trong Word 2010 thuộc phiên bản Office 2010
Trong Microsoft PowerPoint 2010, với PowerPoint 2010, bạn có thể dễ dàng chèn video clip từ máy tính hoặc từ internet vào bài trình chiếu. Hơn thế nữa, PowerPoint 2010 còn tích hợp sẵn các công cụ giúp bạn chỉnh sửa video nhanh chóng. Và một đặc điểm nổi bật khác của PowerPoint 2010 khả năng cắt xén một đoạn video với tốc độ cực nhanh. Đây chính là tuyệt chiêu trong trình diễn.
Đối với Microsoft Outlook 2010, Outlook 2010 là một trong các công cụ của bộ Microsoft Office 2010. Trong phiên bản 2010 này, Outlook đã có nhiều cải tiến nhằm tạo sự thuận lợi cho người dùng và tận dụng tốt các tài nguyên trong hệ điều hành Windows 7. Do đó các bạn tìm hiểu để khai thác thêm những tính năng thú vị từ Microsoft Outlook 2010.
Những bật mí của chúng tôi hi vọng sẽ là những khởi đầu cho tinh thần tìm tòi, khám phá của các bạn trong phần mềm không kém phần thú vị như Office 2010. Chúng tôi luôn muốn mang đến cho các bạn những điểm mới góp phần phục vụ hiệu quả cho công việc của của bạn, đồng thời không làm “lãng phí” những tính năng của Office 2010 khi bạn chưa biết đến. Khai thác tối ưu thế mạnh của Office 2010 của các bạn chính là niềm vui và là động lực để chúng tôi tiếp tục thay đổi và làm mới mình trong các phiên bản của Microsoft Office.
Có thể bạn cũng quan tâm: Crack Office 2010: Bộ công cụ văn phòng nhiều ưu điểm vượt trội